Kinh nguyệt không đều khó mang thai

Nguyên nhân gây ra kinh nguyệt không đều vốn không ít, trong đó căng thẳng hay bệnh tật là hai “thủ phạm” phổ biến nhất. 2 thủ phạm này có thể làm bạn chậm kinh hoặc mất kinh 1-2 lần trong năm, nhưng đừng lo lắng, đây là hiện tượng khá bình thường. Tuy nhiên, nếu chu kỳ kinh của bạn bất thường một cách quá thường xuyên, và khoảng thời gian giữa hai chu kỳ kéo dài, bạn nên đi khám phụ khoa để được tư vấn kỹ càng hơn.

Kinh nguyệt không đều có biểu hiện kinh nguyệt ít, kinh nguyệt thưa. Không theo chu kỳ hoặc tắt kinh. Máu kinh thất thường, lúc ít nhưng cũng có lúc rất nhiều, có biến đổi về màu sắc. Theo một kết quả điều tra của các chuyện gia, những phụ nữ không có khả năng thụ thai thường ít nhiều liên quan tới việc kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là kinh nguyệt không đều là nguyên nhân gây ra hiện tượng khó thụ thai. Mà một số bệnh lý về sinh sản trong cơ thể của chị em phụ nữ, gây nên hiện tượng kinh nguyệt không đều và không có thai. Chính vì vậy, các chuyên gia của phòng khám đa khoa sẽ tư vấn cho bạn biết các biểu hiện và bệnh lý chủ yếu của kinh nguyệt không đều.



Vậy kinh nguyệt không đều có mang thai được không? 

Điều này cần thiết phải căn cứ vào đặc điểm của cơ thể từng người, và các nguyên nhân của kinh nguyệt không đều để đưa ra kết luận. Một số chị em vẫn có khả năng thụ thai dù kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên đó chỉ là các trường hợp kinh nguyệt không đều do sinh lý. Còn nếu xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, thì kinh nguyệt không đều là biểu hiện của thụ thai rất thấp của phái yếu.

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?
Chẳng cần phải đợi đến khi có ý định mang thai, ngay từ lúc này, nếu phát hiện chu kỳ kinh của mình không được bình thường, bạn nên đi khám phụ khoa. Ngoài nguy cơ vô sinh, kinh nguyệt không đều như đã nói ở trên còn là dấu hiệu của rất nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm khác.
Bác sĩ sẽ phải tiến hành một số xét nghiệm máu đơn giản để kiểm tra xem bạn có rụng trứng hay không. Nếu kết quả cho thấy trứng vẫn rụng bình thường, và bạn dưới 35 tuổi, bạn có thể yên tâm cố gắng thêm một thời gian nữa nếu đang mong con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét