Điều trị kinh nguyệt màu đen có mùi hôi như thế nào hiệu quả

Trong mỗi kỳ hành kinh của nữ giới, có một lượng chất lỏng chảy ra bao gồm máu, chất nhầy cổ tử cung và âm đạo cùng với các mô nội mạc cổ tử cung. Bình thường, kinh nguyệt có mùi hơi nồng và màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm (tùy vào các kỳ kinh có phóng noãn hay không).
Như vậy, nếu kinh nguyệt có màu đen và có mùi hôi khó chịu thì đó là một dấu hiệu bất thường. Ở phụ nữ, kinh nguyệt màu đen có thể do một số nguyên nhân như: do tâm lý bất ổn, do rối loạn nội tiết tố, do quá trình đông máu, do ảnh hưởng của việc sảy thai hoặc phá thai, do các viêm nhiễm phụ khoa (viêm vùng chậu, viêm vòi trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung)…. 


Để có thể chữa kinh nguyệt màu đen triệt để thì đầu tiên bạn phải đến ngay các phòng khám phụ khoa hiệu quả cao để được khám và xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh này. Từ đó, các bác sĩ sẽ có phác đồ chữa bệnh riêng, phù hợp với từng người bị bệnh:

– Nếu như bạn bị kinh nguyệt màu đen do bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì bạn phải chữa trị song song cả 2 bệnh để tránh tái phát lại.

– Nếu như bạn bị kinh nguyệt màu đen do bị mắc phải các bệnh phụ khoa: viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng… thì trước tiên cần phải trị liệu các bệnh phụ khoa này trước để tránh kết quả nguy hiểm về sau


–  Đối với những yếu tố xuất phát từ nhân tố tâm lý, thì ngoài việc điều trị bệnh thì người bệnh cần phải có chế độ ăn uống thích hợp, đời sống tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng đuối sức kéo dài, liên tục tập luyện thể dục thể thao để tăng trưởng sức kháng thể, chống lại mọi bệnh lý.


Tất cả các biểu hiện khác thường của sinh lý: màu sắc, số lượng, thời gian hành kinh… đều tác động nghiêm trọng tới mạng sống sinh nở của phái đẹp. Do đó, khi gặp bất kỳ hiện tượng không ổn định nào bạn gái cũng cần phải đi khám càng sớm càng tốt. Tránh để trong thời gian dài sẽ khiến cho tình trạng bệnh càng khó điều trị và nhiều biến chứng hơn.

Cần làm gì khi kinh nguyệt màu đen có mùi hôi?

Khi có hiện tượng này, chị em phụ nữ tuyệt đối không được chủ quan. Người bệnh cũng không nên tự ý mua thuốc về dùng. Việc cần làm là bạn hãy đi gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám, xác định rõ nguyên nhân tại sao mình lại bị như vậy. Căn cứ vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định cho bạn cách điều trị thích hợp. 
Để hỗ trợ tốt cho việc điều trị, người bệnh cần có chế độ ăn uống điều độ, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya hoặc làm việc quá sức. Bên cạnh đó, tập luyện thể dục thể thao và giữ tâm trạng thoải mái không stress cũng là những biện pháp tốt mà bạn nên thực hiện. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét