Trễ kinh 5 ngày có sao không?

 Chị Tâm ở Đắk Lắk gửi câu hỏi về cho Trung tâm tư vấn bệnh phụ khoa với thắc mắc là trễ kinh 5 ngày có sao không, trước nay kinh nguyệt của chị Tâm khá đều đặn thường chỉ trễ 1 đến 2 ngày mà tháng này đã trễ 5 ngày và thấy có vài biểu hiện lạ ở vùng kín như khí hư ra nhiều, rát, ngứa âm đạo. Và chị Tâm vô cùng lo lắng mong được các bác sĩ phụ khoa giải đáp thắc mắc bị chậm kinh 5 ngày có sao không? Nó cũng là băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ.


Giải đáp thắc mắc trễ kinh 5 ngày có sao không?
Bác sĩ phụ khoa cho biết có thể xác định nguyên nhân gây chậm kinh 5 ngày của bạn theo hai trường hợp: Thứ nhất là khả năng mang thai và do các nguyên nhân khác.
Về khả năng mang thai: Việc trễ kinh thường nó là dấu hiệu của mang thai và nếu bạn có sử dụng biện pháp tránh thai là xuất tinh ngoài tuy nhiên đây không phải là cách tránh thai hiệu quả vì trong quá trình quan hệ, chất nhờn ở dương vật xuất tiết có thể kèm theo tinh trùng rơi rớt vào trong âm đạo trước khi bạn có cảm giác muốn phóng tinh. Hay sử dụng bao cao su hoặc uống thuốc thì tỷ lệ tránh thai cũng không hẳn là 100% khả năng mang thai cũng có.

Nguyên nhân gây trễ kinh khác là:
Do căng thẳng stress kéo dài trong cuộc sống sinh hoạt hoặc công việc của bạn dẫn tới giảm lượng hormone làm trứng không rụng hay không có hiện tượng hành kinh.
Tác dụng phụ của thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc trị hen…hoặc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cũng gây chậm kinh.
Tăng hoặc giảm cân một cách quá mức dẫn tới chu kì kinh bị chậm hoặc không đều đặn.
Tính nhầm ngày, bình thường chu kì kinh 28 ngày nhưng không phải ai cũng giống nhau mà khác biệt từng người, thỉnh thoảng kinh bị chậm. Chậm kinh do thay đổi lịch sinh hoạt làm việc hoặc chế độ ăn uống không điều độ, dẫn tới cơ thể thiếu chất.
Nếu thấy có những biểu hiện bất thường của cơ thể về chu kì kinh nguyệt như, chậm kinh, kinh có sớm, đau bụng kinh dữ dội, máu kinh bất thường…nên đi khám phụ khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để tình trạng kéo dài gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản nhất là vô sinh – hiếm muộn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét