Trễ kinh 1 tuần là do đâu?

Trễ kinh nguyệt là biểu hiện của chứng rối loạn kinh nguyệt, là hiện tượng đến kỳ kinh nguyệt mà vẫn không có kinh nguyệt.
Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày kinh cuối cùng cho đến ngày xuất hiện kỳ kinh tiếp theo. Trung bình một chu kỳ kinh nguyệt vào khoảng 21- 35 ngày. Nếu kinh nguyệt của bạn có những thay đổi bất thường sau 35 ngày mà chưa có kinh nguyệt chứng tỏ rằng bạn đã bị trễ kinh.

Trễ kinh 1 tuần là do đâu?

Trễ kinh do mang thai:
Khi bạn trễ kinh 7 ngày đến 10 ngày kèm theo với những triệu chứng khác như tiểu nhiều, đau ngực, buồn nôn… thì khả năng cao là bạn đã có thai, bạn nên dùng que thử thai và kiểm tra ngay tại nhà hoặc đến các cơ sở y tế để siêu âm.



Mất cân bằng homore:

Tất cả những rối loạn về homore liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt không đều gây ảnh hưởng đến việc hành kinh của bạn, thậm chí có thể gây mất kinh

Trễ kinh do tác dụng phụ của thuốc:

Những loại thuốc như thuốc tránh thai, thuốc trầm cảm, các thuốc kháng sinh khác cũng là nguyên nhân trễ kinh nguyệt của bạn.

Sau hút hoặc nạo phá thai:

Những chị em sau khi bỏ thai thường gặp vấn đề thất thường về kinh nguyệt, có thể do cổ tử cung bị dính trong quá trình tiểu phẫu, dẫn đến hiện tượng bị ứ huyết gây ra trì trệ kinh nguyệt.

Tập luyện hoặc lao động quá mức:

Lao động quá nặng nhọc hoặc những hình thức tập luyện quá sức sẽ dẫn đến cơ thể mất năng lượng, mệt mỏi và ảnh hưởng trực tiếp chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

Trễ kinh do ảnh hưởng tâm lý, stress hoặc căng thẳng:

Việc thức đêm nhiều, suy nghĩ nhiều và làm việc quá sức sẽ gây ra tình trạng căng thẳng, mệt mỏi hay tâm lý bất ổn cho bạn, kéo theo luôn cả hiện tượng thất thường về kinh nguyệt.



Trễ kinh nguyệt là vấn đề không thể coi thường bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của bạn. Thế nên, không nên để tình trạng này kéo dài lâu mà nên tìm cách chữa khi mới phát hiện.
Việc chữa trễ kinh cũng đơn giản khi bạn bị trễ kinh hãy tạo một tâm lý thoải mái, có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, học tập, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, không vận động và làm việc quá sức.
Bạn cũng có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian để điều trị căn bệnh này, nếu như trễ kinh nguyệt không có biểu hiện thuyên giảm thì bạn cần phải đến khám và điều trị ở các cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét