Làm gì khi kinh nguyệt có màu đen?

Kinh nguyệt màu đen là một trong những hiện tương của rối loạn kinh nguyệt. Máu kinh nguyệt thông thường có màu đỏ sẫm, trong máu có kèm lẫn các mảng nhỏ của nội mạc tử cung, dịch cổ tử cung, tế bào da ở âm đạo, không có máu cục.

Nguyên nhân gây kinh nguyệt màu đen:

-  Tâm lý căng thẳng và trầm cảm trong chu kỳ kinh nguyệt.
-  Ảnh hưởng của quá trình đông máu
-  Tác dụng phụ của thuốc
-  Bệnh phụ khoa
-  Cấu trúc bất thường của cổ tử cung



Hiện tại có 2 phương pháp điều trị kinh nguyệt màu đen: điều trị nội khoa; và điều trị ngoại khoa.
Điều trị nội khoa: Là phương pháp điều trị kinh nguyệt bằng thuốc nhằm giải quyết những trường hợp kinh nguyệt có màu đen do tắc kinh, bế kinh từ sự thay đổi các tiết tố. Các loại thuốc được sử dụng có tác dụng hỗ trợ lưu thông kinh nguyệt, điều hòa kinh nguyệt.
Điều trị ngoại khoa: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc để điều trị kinh nguyệt màu đen do các bệnh phụ khoa gây ra. Phương pháp này có tác dụng điều trị triệt để các căn bệnh phụ khoa để trả lại màu kinh nguyệt bình thường cho cơ thể.
Còn nếu bạn bị kinh nguyệt màu đen do áp lực tâm lý, trầm cảm thì nên điều chỉnh lại tâm trạng, giữ cho tâm trạng vui vẻ, thoải mái để điều tiết lại hoạt động của cơ thể. Bạn có thể thư giãn bằng rất nhiều cách: đi du lịch, nghe nhạc, luyện tập thể thao,…
Trên đây là những thông tin cơ bản về tình trạng kinh nguyệt màu đen và cách điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét