Ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt có sao không?

Chu kì kinh nguyệt của phụ nữ thường khoảng 28 – 35 ngày. Có người hành kinh rất đúng ngày nhưng cũng có người trồi/ sụt 2 – 3 ngày, nếu chu kì này cách mỗi tháng 2 ngày thì được xem là rối loạn kinh nguyệt.

Nguyên nhân ra dịch màu nâu trước kỳ kinh:

– Dấu hiệu mang thai
Ra dịch màu nâu là hiện tượng khá phổ biến trong những ngày đầu tiên mang thai, nó thường là tín hiệu báo về sự thành công của quá trình thụ thai, nó có thể xảy ra trước kì kinh và kéo dài 3 – 4 ngày. 

– Do rụng trứng
Điều này thường xảy ra vào khoảng ngày 14 – 16 (với chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày) do lúc đó trứng rụng và khiến một số người ra dịch màu nâu trước kỳ kinh dưới dạng các đốm nhỏ.
– Rối loạn cảm xúc

Khi cơ thể mệt mỏi hay thường xuyên căng thẳng, lo lắng, trầm cảm có thể làm loãng các lớp lót bên trong tử cung và làm chậm trễ quá trình phát tán tế bào nội mạc tử cung. Điều này gây ảnh hưởng đến quá trình ô-xy hóa của máu và xuất hiện tình trạng ra dịch màu nâu trước kỳ kinh.

– Tử cung lớn
Với một số trường hợp, kích thước tử cung cũng ảnh hưởng đến màu sắc khí hư. Phụ nữ sau sinh bị giãn nở và không lấy lại được kích thước bình thường của tử cung nên dễ ra máu nâu trước kì kinh nhưng hiện tượng này không kéo dài.
– Do sự tắc nghẽn lưu lượng máu kinh nguyệt
Dù với lí do nào nhưng khi sự lưu thông của lượng máu trong chu kỳ kinh nguyệt từ tử cung qua cổ tử cung và ra khỏi âm đạo bị cản trở hoặc tắc nghẽn thì đều có thể làm thay đổi màu sắc, lượng máu kinh. Sự tồn tại của khối u lành tính trong tử cung cũng được xem là vật cản trở sự lưu thông này và gây nên hiện tượng ra dịch màu nâu trước kỳ kinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét